Du lịch Mộc Châu

21:26 06/03/2023

Mộc Châu chơi gì, ăn ở đâu?

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc đầy đủ chi tiết

Mộc Châu là một huyện miền núi, nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Sơn La. Không phải ngẫu nhiên mà ”Nàng thơ Tây Bắc” luôn luôn nằm trong top 10 điểm đến nhất định phải đi một lần trong đời, bởi nhắc đến du lịch Mộc Châu, người ta thường nhớ ngay đến những thung lũng hoa mận trắng muốt, đẹp như tranh, những vườn mận sai trĩu quả khi mỗi độ hè về hay những cánh đồng cỏ trải dài đến tận chân trời không khác gì trời Âu.

Du lịch Mộc Châu mùa nào là đẹp nhất?

Mộc Châu là mảnh đất lành, mang một vẻ đẹp bình dị, mộc mạc, đậm nét đặc trưng của vùng núi phía Tây Bắc. Thời tiết ở đây cũng được chia thành 4 mùa Xuân – Hạ - Thu – Đông rõ rệt. Tuy nhiên nền nhiệt ở đây khá thấp, nên khí hậu ở đây cũng cực kỳ ôn hòa, tiết trời mát mẻ quanh năm. Vì vậy, nơi đây luôn là lựa chọn thích hợp cho những chuyến đi chơi nghỉ dưỡng của bạn và cả gia đình vào bất kể thời điểm nào trong năm.Có thể là hình ảnh về 7 người, trẻ em, mọi người đang đứng, cây và ngoài trời

Mùa Xuân: Kéo dài từ tháng 2 cho đến tháng 4, thời tiết lúc này mát mẻ, là thời điểm cao nguyên chè đang lên chồi non xanh mướt, hoặc sắc hồng của những cánh đào phai đang hé nụ chào Xuân.

Có thể là hình ảnh về 1 người và thiên nhiên

             

Đèo Đá Trắng hay còn có tên gọi khác là đèo Thung Khe là một con đèo nối hai huyện là Mai Châu và Tân Lạc của Hòa Bình. Nổi tiếng với vẻ đẹp vô cùng độc đáo cùng với đó là hình ảnh hùng vĩ sẽ đem đến cho du khách một ấn tượng khó quên.

Du khách khi dừng chân tại đây sẽ như lạc vào một miền đất tại bầu trời Châu Âu nào đó chứ không phải tại Việt Nam bởi giữa trời đông lại xuất hiện một vùng đất băng cực tráng lệ đẹp mắt. Không những vậy con đèo này còn là địa điểm mà được ca sĩ Bảo Anh đưa vào MV hot của mình là “Anh muốn em sống sao”. 

Sở dĩ có tên là đèo Đá Trắng là bởi những dãy núi tại đây đều được bao phủ bằng một màu trắng tinh khôi cũng những khối vôi tạo nên sự lạ mắt cho nơi này. Những cung đường tại đây cũng tương đối ngoằn ngoèo quanh co chạy dọc theo triền núi khiến ta liên tưởng tới những dải lụa uốn lượn quanh co vô cùng đẹp mắt. Dừng nghỉ tại đây du khách sẽ thấy được vẻ đẹp của những ngôi làng dưới thung lũng cùng với hình ảnh những người dân địa phương nồng hậu. Con đèo này có độ cao lên tới 100m so với mực nước biển vậy nên từ đỉnh núi bạn có thể thấy được toàn bộ khung cảnh đẹp mắt từ trên cao. Đứng tại đây và cảm nhận bầu không khí trong lành thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào.

 

Có thể là hình ảnh về sashimiCó thể là hình ảnh về 10 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

( Đến Mộc Châu Bạn nhất định phải ăn món Cá Hồi)

Có thể là hình ảnh về 1 người và cầu

 Khu cầu kính Bạch Long: dự kiến là đường bằng kính dài nhất thế giới (World Guinness), gồm 2 cấu thành:

 - Cầu kính: Được bắc qua 2 núi 285m, rộng 2,4m với các mảng kính cực lớn 2,4m x 3m. Áp dụng công nghệ hiệu ứng 9D với 60 hiệu ứng hình ảnh và âm thanh giả lập để tạo cảm giác. Được Kuraray - Japan thẩm định  theo tiêu chuẩn Quốc tế.

 - Glass Skywalk: tiếp nối cầu chạy dài 370m trên Vách đá (vực sâu 150m). Có 02 điểm nhô ra rộng 3m, dài 5m view ra toàn cảnh Khu du lịch để khách hàng chụp ảnh check in.

Có thể là hình ảnh về bầu trời và thiên nhiên

Đêm nghỉ dưỡng tại khu sinh thái Mộc Sương.

Lịch trình:

* Ngày 1 Sao Vàng- Mộc Châu

_ 06:00 tập trung tại ngã Tư Sao Vàng để ăn sáng.

_ 06:30 xe xuất phát và đến đèo đá trắng lúc 09:45.

_Đoàn nghỉ ngơi checkin đến 10:15.

_Di chuyển lên Mộc Châu và Ăn trưa tại nhà hàng Cá Hồi Chiềng Đi  từ 11:45 đến 13h.

_ Di chuyển đến cầu kính Bạch Long 13:40 và tham quan đến 17:15

_ Di chuyển về Khách Sạn Mộc Sương lúc 18:15 nhận phòng tắm rửa.

_ 19h tập trung ăn Tối đồ nướng, đốt lửa trại, tham gia các hoạt động ngoài trời.

* Ngày 2 Mườn mận Nà Ka, Đồi chè trái tim- Sao Vàng. ( mấy điểm này gần nhau nên di chuyển mât ít thời gian)

_ 06h dậy săn mây tại khách sạn, ăn sáng đến 07h trả phòng di chuyển qua vườn mận Nà Ka, thăm quan đồi chè trái tim ăn trưa và Đoàn về lại Sào Vàng chia tay kết thúc chuyến đi.